Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 

1. Ưu điểm của điều hòa Aqua inverter 9000 BTU 1 chiều AQA-RV10QA2

Điều hòa Aqua vốn nổi tiếng với mức giá bán rẻ và đạt được hiệu quả làm mát tốt, do đó với một model mới trình làng như điều hòa Aqua 9000 BTU inverter 1 chiều AQA-RV10QA2 cũng sở hữu hàng loạt các ưu điểm để chinh phục người sử dụng.

1.1 Giá bán hợp lý và đang giảm mạnh

Giá điều hòa Aqua inverter 9000 BTU 1 chiều AQA-RV10QA2 được niêm yết ở mức 9,09 triệu đồng. Đây là mức giá bán khá hợp lý đối với một chiếc máy lạnh 1hp có inverter trên thị trường hiện nay.

Không chỉ có giá bán hợp lý mà theo thống kê của Websosanh.vn, hiện nay (ngày 30/4/2024) thì hầu hết các đại lý đều đang phân phối điều hòa Aqua AQA-RV10QA2 với giá bán rẻ hơn giá đề xuất của hãng. Chỉ với từ 5,25 triệu đồng người mua đã có thể mua được model điều hòa 9000 BTU inverter này.

Cộng với các chi phí về nhân công và vật tư lắp đặt thì người sử dụng chỉ tốn khoảng hơn 6 triệu đồng là có thể sử dụng điều hòa AQA-RV10QA2.

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2 
Giá điều hòa Aqua inverter 9000 BTU 1 chiều AQA-RV10QA2 rẻ hơn (Ảnh: Aqua).

1.2 Làm mát tốt

Cùng với máy nén cao cấp được sản xuất tại Thái Lan, việc sử dụng gas lạnh R32 đem tới cho điều hòa Aqua 1 chiều AQA-RV10QA2 có được hiệu quả làm mát tối ưu. Đặc biệt là chế độ Turbo sẽ tăng tốc độ làm mát khi chỉ tốn khoảng 5 phút để hạ 3 độ C nhiệt độ phòng, nhanh chóng đưa tới sự thoải mái cho người sử dụng.

Ngoài ra, máy điều hòa này còn được tích hợp hàng loạt các chế độ làm mát đa dạng như:

– Chế độ làm mát thông thường với khả năng điều chỉnh linh hoạt nhiệt độ từ 16 – 30 độ C, đồng thời điều chỉnh 4 hướng gió tự động ngay trên remote một cách thông minh.

– Chế độ hút ẩm thông minh Smart DRY hỗ trợ giảm bớt độ ẩm trong không khí, đem tới không gian sống khô ráo cho người sử dụng.

– Chế độ ngủ SLEEP giúp tùy chỉnh nhiệt độ tối ưu khi người sử dụng ngủ, để đem tới giấc ngủ sâu hơn, không bị cảm lạnh.

Theo tìm hiểu của chúng tôi về đánh giá của những người đã sử dụng điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2 thì hầu hết người sử dụng đều phản ánh máy có hiệu quả làm mát phòng tốt, chỉ cần bật máy một lát là đã đủ mát rồi.

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2 
Điều chỉnh các chế độ làm mát linh hoạt (Ảnh: Aqua).

1.3 Tiết kiệm điện

Một ưu điểm nổi bật khi đánh giá điều hòa Aqua AQA-RV10QA2 chính là khả năng tiết kiệm điện tốt với việc sử dụng công nghệ biến tần inverter cùng chế độ ECO. Hiệu quả tiết kiệm điện được chứng minh thông qua nhãn năng lượng 5 sao, chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF đạt 4,5. Và với mức công suất tiêu thụ điện là 0,87 kWh thì người sử dụng có thể yên tâm về tiền điện hàng tháng khi sử dụng model điều hòa 9000 BTU này.

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2 
Máy sở hữu khả năng tiết kiệm điện 5 sao (Ảnh: Aqua).

1.4 Thiết kế hiện đại và gọn nhẹ

Dàn lạnh điều hòa nhiệt độ Aqua AQA-RV10QA2 sử dụng những đường nét bo cong mềm mại, với màu trắng tinh tế nên khá hiện đại và đưa tới sự phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Cùng kích thước gọn nhẹ chỉ Dài 70 cm – Cao 26.5 cm – Dày 19 cm – Nặng 7.3 kg, nên người sử dụng có thể tận dụng không gian trống trên tường của phòng để đặt điều hòa.

Trong khi đó, dàn nóng được cấu tạo chắc chắn, cùng dàn tản nhiệt được mạ bluefin đem tới hiệu quả tản nhiệt tối ưu và khả năng chống ăn mòn tốt trước các tác nhân của gió, mưa, nhiệt độ cao… đặc biệt phù hợp điều kiện thời tiết của Việt Nam.

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2 
Máy nén thiết kế gọn và có khả năng chống oxy hóa rất tốt (Ảnh: Aqua).

1.5 Bảo hành dài hạn

Máy điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2 có thời gian bảo hành chính hãng 2 năm với toàn máy và 12 năm với máy nén. So với các hãng khác trên thị trường thì thời gian bảo hành của điều hòa Aqua thuộc hàng tốt hơn hẳn.

2. Nhược điểm của điều hòa Aqua inverter 9000 BTU AQA-RV10QA2

Ngoài việc sở hữu loạt các ưu điểm nổi bật thì điều hòa Aqua AQA-RV10QA2 cũng tồn tại một số nhược điểm có thể kể tới như:

– Chỉ được trang bị màng lọc không khí cơ bản, không có lọc bụi mịn hoặc lọc mùi, khử khuẩn chuyên sâu. Bù lại máy được tích hợp tính năng tự động làm sạch dàn lạnh nên đảm bảo không bị tụ bụi bẩn, nấm mốc.

Cục nóng ồn khi hoạt động, đây là nhược điểm của điều hòa Aqua AQA-RV10QA2 được nhiều người sử dụng phản ánh.

– Không có tính năng kết nối với wifi

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2 
Màng lọc bụi sơ (Ảnh: Aqua).

Trên thực tế thì với giá niêm yết ngưỡng 9,09 triệu đồng của điều hòa inverter Aqua AQA-RV10QA2 thì rõ ràng việc thiếu tính năng lọc không khí cũng như kết nối wifi là thiếu sót khá lớn.

Dẫu vậy, việc giá bán tại đại lý thực chất chỉ khoảng 5,25 triệu đồng thì các trang bị được tích hợp trên model máy lạnh Aqua inverter này là rất hợp lý, và thuộc hàng rất đáng mua trên thị trường hiện nay.

Do đó nếu như người sử dụng đang có nhu cầu mua điều hòa tiết kiệm điện giá rẻ cho phòng dưới 15m2 thì model Aqua AQA-RV10QA2 là một trong những lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Tin tức về Điều hòa