So sánh điều hòa Casper inverter 1hp IC-09TL32 và GH-09TL32

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang đắn đo không biết nên chọn điều hòa Casper inverter 1hp IC-09TL32 hay GH-09TL32? Hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để tìm ra câu trả lời.

Casper inverter 1hp IC-09TL32 và GH-09TL32 là hai sản phẩm điều hòa được nhiều người dùng cân nhắc khi chọn mua. Vậy, nên sử dụng chiếc điều hòa nào trong hai loại này? Hãy cùng chúng tôi đi so sánh sự khác biệt của hai chiếc điều hòa này.

So sánh điều hòa Casper inverter 1hp IC-09TL32 và GH-09TL3: Thời điểm ra mắt, giá bán, loại điều hòa

Thời điểm ra mắt của hai điều hòa là khác nhau
Thời điểm ra mắt của hai điều hòa là khác nhau

Hai sản phẩm máy lạnh này có rất nhiều điểm khác biệt. Đầu tiên, phải kể đến thời điểm ra mắt, loại điều hòa và mức giá bán của từng sản phẩm.  Sự khác biệt thể hiện ở bảng dưới đây.

So sánh Loại điều hòa Giá bán hiện tại (tháng 3/2023) Năm sản xuất
IC-09TL32 1 chiều 5.9 triệu  2020
GH-09TL3 2 chiều 7 triệu 2022

So sánh điều hòa Casper inverter 1hp IC-09TL32 và GH-09TL3: Khả năng tiết kiệm điện

Cả hai điều hòa đều được trang bị chế độ tiết kiệm điện với công nghệ inverter và công nghệ i-Saving. Khi điều hòa đã hoạt động tới mức nhiệt độ cài đặt máy nén sẽ tự động giảm tần số hoạt động ở mức thấp nhất nên sẽ giúp tiêu thụ điện năng. Khả năng tiêu thụ điện năng của hai điều hòa như sau:

  • Điều hòa IC-09TL32: Điện năng tiêu thụ làm lạnh 750W.
  • Điều hòa GH-09TL32: Điện năng tiêu thụ làm lạnh 800W và sưởi ấm 850W.

Mức tiêu thụ điện của hai điều hòa không quá nhiều nhưng mọi người cũng nên sử dụng đúng cách để giúp tiết kiệm điện cho hiệu quả nhất.

Cả hai đều được trang bị công nghệ tiết kiệm điện
Cả hai đều được trang bị công nghệ tiết kiệm điện

So sánh điều hòa Casper inverter 1hp IC-09TL32 và GH-09TL3: Khả năng lọc không khí

Hai điều hòa đều có khả năng lọc không khí tạo ra không gian thoáng mát cho mọi người. Tuy nhiên, mỗi điều hòa lại được trang bị tấm lọc không khí và cơ chế tự làm sạch khác nhau.

So sánh Tấm lọc không khí Chế độ tự làm sạch
Điều hòa IC-09TL32 Tấm lọc hóa chất Cold Catalyst loại bỏ được hợp chất hữu cơ dễ bay bơi để bảo vệ người dùng khỏi các bệnh hô hấp. Cơ chế tự làm sạch dàn Self-Clean sẽ tự động làm sạch được kích hoạt và điều hòa sấy khô ngăn không cho hơi ẩm đọng lại, giảm thiểu nguy cơ nấm mốc phát triển.
Điều hòa GH-09TL32 Tấm lọc 3 trong 1 giúp loại bỏ mọi bụi bẩn, vi khuẩn đem lại không khí trong lành hơn cho mọi người. Cơ chế tự làm sạch i-Clean với 5 bước làm sạch là đóng băng – rã băng – cuốn trôi-làm  nóng sấy khô – quạt tự động khô hơi ẩm để ngăn ngừa hình thành nấm mốc, vi khuẩn có trong dàn lạnh.

So sánh điều hòa Casper inverter 1hp IC-09TL32 và GH-09TL3: Khả năng tự làm mát

Khả năng tự làm lạnh của điều hòa cũng khác nhau
Khả năng tự làm lạnh của điều hòa cũng khác nhau

Khả năng tự làm mát của hai điều hòa đều được trang bị tính năng Turbo cao cấp giúp hơi lạnh tỏa ra không khí nhanh chóng chỉ trong khoảng 30s. Đối với điều hòa GH-09TL32 là điều hòa 2 chiều có tính năng sưởi ấm cũng nhanh chóng đem đến luồn hơi ấm chỉ trong 60s cũng nhờ chế độ Turbo.

  • Điều hòa IC-09TL32: Có cảm biến thân nhiệt Follow Me điều khiển từ xa sẽ đo nhiệt độ phòng và gửi tín hiệu về máy giúp nhanh chóng tối ưu hóa nhiệt độ xung quanh của người dùng.
  • Điều hòa GH-09TL32: Có cảm biến iFeel sẽ giúp điều hòa tự động điều chỉnh tăng, giảm nhiệt độ cải đặt theo cơ chế cảm ứng nhiệt thông minh. Từ đó, giúp đảm bảo nhiệt độ phòng không chênh lệch với cơ thể con người.

Kết Luận

Thông qua sự so sánh nêu trên hy vọng giúp bạn tìm được câu trả lời nên lựa chọn chiếc điều hòa nào cho phù hợp. Đều là dòng giá rẻ phù hợp với kinh tế của nhiều người dùng. Nếu bạn có nhu cầu chọn mua điều hòa 2 chiều thì có thể lựa chọn GH-09TL32 đặc biệt là người dùng sống tại miền Bắc và Bắc Trung bộ của nước ta – nơi có mùa hè nóng và mùa đông lạnh.

Còn nếu chỉ cần một chiếc máy lạnh làm mát trong ngày hè oi ả thì chọn IC-09TL32 là phù hợp. Đây sẽ là lựa chọn điều hòa tiết kiệm điện dành cho đông đảo người dùng khắp ba miền của Việt Nam. 

Tin tức về Điều hòa